‘วิวโซนิค’ ลุยขายจออินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ด เจาะสถาบันการศึกษาไทย

นายเอริคเว่ยผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบริษัทวิวโซนิคอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่นผู้ผลิตและจำหน่ายจออินเตอร์แอกทีฟไวท์บอร์ดจอดิจิทัลโปรเจคเตอร์และจอมอนิเตอร์จากแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่าแผนงานปีนี้บริษัทจะเน้นทำตลาดจออินเตอร์แอกทีฟไวท์บอร์ดโดยจับกลุ่มสถานศึกษาเป็นหลัก80%ตามด้วยองค์กรบริษัทต่างๆเพื่อรองรับระบบการศึกษาไทยที่กำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลเลิร์นนิ่งซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการสอนแบบดิจิทัลผ่านขั้นตอนผสานการทำงานให้เทคโนโลยีใช้งานได้ง่ายขึ้นตั้งเป้าหมายปีนี้บริษัทมียอดขาย500จอคำพูดจาก pg เว็บตรง

ทั้งนี้ปัจจุบันระบบการศึกษาไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากรูปแบบอะนาล็อกสู่ดิจิทัลโดยเฉพาะในเรื่องของการนำกระดานอัจฉริยะหรืออินเตอร์แอกทีฟบอร์ดมาใช้เพื่อการเรียนการสอนใช้งานได้ทั้งในโรงเรียนและสอนออนไลน์สามารถไลฟ์สตรีมมิ่งได้โดยเฉพาะสถานศึกษาภาคเอกชนในกลุ่มโรงเรียนอินเตอร์ที่ปัจจุบันได้มาปรับใช้แล้วทำให้ช่วง2-3ปีที่ผ่านมาตลาดอินเตอร์แอกทีฟไวท์บอร์ดเติบโตต่อเนื่องจากความต้องการของตลาดและมีผู้เล่นเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งแบรนด์ไทยแลเต่างชาติรวมแล้วประมาณ10รายทำให้ปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดอินเตอร์แอกทีฟไวท์บอร์ดมียอดขายรวมถึง3,000จอคิดเป็นมูลค่าประมาณ300ล้านบาทจากราคาเฉลี่ยจอละ1แสนบาท

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทจำหน่ายสินค้า3กลุ่มหลักคือคือ1.จอมอนิเตอร์หรือจอคอมพิวเตอร์สัดส่วนยอดขาย50% 2.จอดิจิทัลโปรเจกเตอร์ยอดขาย30%เป็นผู้นำ1ใน3ของไทยและ3.จออินเตอร์แอกทีฟไวท์บอร์ดยอดขาย20%เป็นผู้นำ1ใน5ของไทยหลังจากได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อ7ปีที่ผ่านมาซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทำให้ขณะนี้สามารถขยายไปได้กว่า100ประเทศทั่วโลกและมีอาคารสำนักงานกว่า30แห่ง

Related Posts